1. Nguồn gốc xuất xứ Bánh trứng kiến

Khi nhắc đến Cao Bằng, một món đặc sản độc đáo nổi tiếng của người vùng cao không thể thiếu đến đó là Bánh trứng kiến, xuất phát từ dân tộc người Tày, họ gọi loại bánh này là “pẻng rày”. Bánh trứng kiến có hương vị rất đặc trưng vì nguyên liệu chính của bánh chính là trứng kiến non.

Đây là món bánh hay có trong các dịp lễ Tết thanh minh vì đây cũng là mùa có trứng kiến. Với ngoại hình bánh không quá bắt mắt nhưng luôn khiến những thực khách phải thích thú và muốn được thưởng thức.

Những nguyên liệu trứng kiến non này cũng rất đặc biệt vì chỉ có trong khoản một thời gian nhất định và người ta phải vào rừng tìm những ổ kiến ở trên cây như tre, nứa, vầu, xoan, găng,… vì chúng thường xây tổ là đẻ trứng trên những cây này để tìm những được tổ kiến ngon và tót nhất.

II. Cách làm ra Bánh trứng kiến

Đúng như tên gọi của bánh, nguyên liệu chính của bánh là trứng kiến non, bột gạo nếp và lá cây vả. Ngoài những nguyên liệu trên còn có thể thêm thịt xay, lạc rang, lá kiệu, hạt tiêu. Tất cả hoàn quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng đặc trưng và thơm ngon.

Bột nếp được nhào nặn cho dẻo sao đó cán mỏng, cho lên nhân bánh là trứng kiến non có thể nguyên liệu phụ trên giúp bánh thêm ngon hơn, và gói bằng lá vả theo từng lớp là có thể hấp lên và thưởng thức một món bánh đặc biệt này. Với phần lá vả gói bánh có thể ăn được.

III. Cách thưởng thức

Bánh trứng kiến có thể dùng bánh lúc nóng hoặc ngoại điều mang lại cảm giác rất đặc biệt mà không loại bánh nào có. Với sự kết hợp thơm, dẻo của nếp, vị béo ngậy của trứng kiến non, vị chát của lá vả mang đạm hương vị rừng núi sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Bánh trứng kiến mang hương vị độc đáo gây tò mò với các thực khách mỗi khi có dịp thưởng thức món đặc sản tại Cao Bằng này. Mỗi người con Cao Bằng điều tự hào về món ăn đặn sản này, vừa độc đáo mà còn thơm ngon. Là món quà không thể quên đối với người thưởng thức.

Trên đây là tất cả thông tin về đặc sản Bánh trứng kiến của Banhcuoncaobang.vn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những món đặc sản khác của vùng núi Tây Bắc có thể truy cập tại đây

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *